Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Latte là gì?

Cà phê latte (Tiếng Ý: caffè latte) là kiểu cà phê sữa của Ý, thường được uống trong bữa ăn sáng. Người Ý uống cà phê latte trong một cốc to, có khi đựng trong bát. Một cốc latte bao gồm 2 phần: espresso (khoảng 50 ml) và sữa nóng.
Thật khó để xác định khoảng thời gian chính xác Latte Art được phát minh và thậm chí do ai phát minh ra cũng không rõ. Những người đam mê cà phê cho rằng David Schomer là người đầu tiên định nghĩa nó ở giữa thập niên 80. Trong khi đó, tại Ý, người đàn ông mang tên Lugi Lupi cũng làm điều tương tự trong khoảng thời gian tương tự.
Một điều chắc chắn là nếu bạn muốn có một kỹ thuật vẽ Latte Art xuất sắc thì bạn phải luyện tập rất nhiều. Nó cũng giống như bạn tập viết vậy, khi mới cầm cây bút thì bạn chỉ viết được những đường cong xiêu vẹo,vụng về, nhưng dần dần qua thời gian bạn sẽ làm được điều bạn muốn. Trong giới cà phê cũng có những tranh luận về việc dùng loại sữa nào và đánh bọt ra sao, nhưng theo tôi thì chỉ cần bọt ra mịn để bạn vẽ đẹp thì loại sữa đó sữa dụng được. Thường thấy nhất là sữa full cream hoặc sữa thanh trùng, loại sữa mà chỉ có thời gian sử dụng trong vòng 7 đến 10 ngày, thương hiệu Long Thành hay Đà Lạt Milk.
Đổ sữa vào ca đánh sữa. Nếu bạn muốn sử dụng 300ml sữa thì dùng loại ca đánh sữa chứa được 400ml, còn nếu bạn muốn sữa dụng 400ml sữa thì hãy dùng loại ca chứa được 600ml sữa. Luôn phải có khoảng trống để sữa tạo bọt, tốt nhất là lượng sữa chỉ ở mức một nửa như trong hình.

             Đổ sữa vào ca làm Latte

Công việc khó khăn đầu tiên của bạn là tạo bọt sữa. Cầm ca đánh sữa theo hướng của vòng đánh sữa, hãy nhìn hình và bắt chước y chang. Yếu quyết của việc này là làm sao để sữa trong ca xoay tròn, còn hơi nước sẽ tự làm sữa bông lên.
Đã tới lúc ban đưa ca đánh sữa lên và vặn nút để vòi đánh sữa hoạt động. Đừng sợ hãi mà buông tay ra, không có điều gì lo lắng cả. Để tạo bọt tốt thì vòi đánh sữa không được chìm quá sâu mà chỉ được cách bề mặt một hoặc hai cm.

                            Đánh sữa làm Latte

Hãy nhớ, đặt vòi làm sao để sữa có thể xoay vòng tròn trong ca, và chỉ nhúng vòi đánh sữa sâu 1-2cm. Trong lúc đánh sữa hãy dùng tay cảm nhận nhiệt độ của sữa, khi sữa đạt nhiệt độ 75-800C thì có thể dừng quá trình đánh sữa.

                          Đổ sữa vào ly espresso

Dùng khăn ẩm, sạch lau vòi đánh sữa. Lúc ban đầu chỉ có nữa ca sữa, sau khi đánh sữa đã tạo thành một lớp bọt dày và mịn phía trên bề mặt. Đây chính là nguyên liệu để tạo ra hình. Gõ nhẹ và xoay tròn ca đánh sữa trên mặt bàn để bong bóng lớn bị bể, chỉ còn lại lớp bọt mịn.
                                     Ly Latte nghệ thuật

Đổ sữa từ từ vào tách espresso, hãy cứng tay để dòng sữa luôn đều đặn, rồi sẽ tới lúc những bọt trắng nổi lên, tôi tin là bạn sẽ cảm nhận được. Muốn vẽ đẹp là cả một quá trình luyện tập dài lâu và bền bỉ. Sữa chính là cây bút chì của bạn, hãy làm chủ nó. Một lần nữa, nếu bạn quyết định đầu tư vào máy pha cà phê espresso có trị giá cả vài chục triệu đồng thì tôi khuyên bạn hãy bỏ ra hai triệu để đi học một khóa Latte Art căn bản, bạn sẽ thấy số tiền mình bỏ ra không hề uổng phí.

Nguồn: Sưu tầm