Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Kỹ thuật hái cà phê

 
Cà phê hạt Đà Nẵng - Kỹ thuật hái cà phê là công đoạn đầu tiên trong rất nhiều công đoạn có ảnh hưởng lớn đến chất lượng ly cà phê sau này. Nếu cà phê hái lẫn nhiều hạt xanh hoặc vàng(chưa chín) thì sẽ khó có 1 ly cà phê hoàn hảo được. Cà phê Arabica thường chín sớm hơn so với Robusta, khoảng tháng 9-10 trong năm. Với những vùng có khí hậu mát như Đà Lạt, Điện Biên thì cà phê Arabica chín muộn hơn. Cà phê Robusta chín vào tháng 10-12 trong năm. Khi cà phê trên cây chín đạt tỷ lệ khoảng 90 – 95% thì bắt đầu thu hoạch.
Hiện nay, có 2 cách thu hoạch cà phê là hái tay và hái máy. Hái máy thường hay sử dụng ở các nông trại cà phê có quy mô lớn. Khi hái máy thì quan sát mức độ chín trên cây tới tỷ lệ chín cần thu hoạch thì tiến hành hái tất cả nhánh, cây cùng 1 lần. Cách hái này thường lẫn với những hạt chưa chín. Phương pháp hái tay là phương pháp được áp dụng chủ yếu ở Việt Nam. Trong phương pháp hái tay có 02 kiểu đó là hái suốt là hái chọn lựa.

             Hái cà phê bằng máy
Hái suốt: Khi quan sát cây cà phê chín đều khoảng 90 -95% thì nhà vườn bắt đầu thu hoạch. Họ dùng 1 tấm bạt to trải đều quanh gốc cà phê sao cho diện tích tấm bạt lớn hơn diện tích tán cây để hạt cà phê không bị bay ra ngoài. Người thu hái bắt đầu suốt hết một loạt cả trái chín và chưa chín để đưa đi chế biến.

                                   Hái suốt cà phê
Hái kiểu chọn lựa: Khi cà phê trên cây đã chín, người thu hoạch mang gùi, thúng ra và chỉ hái những hạt đã chín đỏ trên cây chứ không hái hạt xanh. Cách thu hoạch này tốn rất nhiều nhân công nhưng ngược lại cho chất lượng cà phê rất tuyệt vời. Cách hái này chỉ phù hợp cho những vùng có nguồn nguyên liệu cà phê cao cấp như Arabica Cầu Đất xuất sang Mỹ hay hái về cho chồn hương ăn để sản xuất cà phê chồn.

                                 Hái kiểu chọn lựa
Nói chung tùy theo mục tiêu nhà vườn hướng đến về chất lượng mà cân đối, tính toán để lựa chọn kỹ thuật hái cà phê cho phù hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất.  

Nguồn: Au Lac Coffee      
Tham khảo: Cà phê Việt thế kỷ XXI - Trương Phú Thiện