Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Phân biệt cà phê nguyên chất và tạp chất

                  
                             Ly cà phê nguyên chất màu hổ phách


Ngày nay, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm đang ở mức báo động. Truyền thông liên tục phanh phui những cơ sở sản xuất cà phê bẩn, cà phê tạp chất gây hại cho sức khỏe. Vậy làm sao để có thể có thể nhận biết được thức uống mình thường hay uống buổi sáng là cà phê thật hay chỉ là bắp, đậu nành trộn với hương liệu? Chúng tôi xin chia sẻ với các bạn về cách nhận biết, phân biệt cà phê nguyên chất và cà phê tạp chất như sau:
1. Thể tích bột: Cùng 1kg nhưng cà phê nguyên chất có thể tích gấp khoảng 1.5 lần so với cà phê toàn bắp, đậu nành. Lắc bao cà phê tạp chất thì bột sẽ nằm chặt cứng lại một khối.
2. Độ xốp: Bột cà phê nguyên chất nhẹ và xốp hơn nhiều cà phê tạp chất. Múc 1 muồn cà phê nguyên chất cho vào ly nước thì bột sẽ nổi bồng bềnh trên mặt nước. Ngược lại múc 1 muỗng cà phê tạp chất cho vào ly nước thì bột sẽ nhanh chóng phân tán vào và chìm xuống đáy ly.

        Bột cà phê nguyên chất tơi, xốp

3. Độ ẩm: Cà phê nguyên chất ít ngậm nước bột cà phê nguyên chất luôn có cảm giác khô ráo. Ngược lại cà phê tạp chất phun hương liệu, tẩm caramel nên khi sờ vào bột có cảm giác ẩm.
4. Màu: Bột cà phê nguyên chất có màu nâu đến nâu đậm tùy theo mức độ rang. Bột cà phê tạp chất cà màu đen thui của bắp rang cháy. Dân trong nghề hay gọi là “màu”.

         Màu hổ phách, màu của ly cà phê nguyên chất

5. Mùi bột cà phê: Cà phê nguyên chất có mùi dịu dàng, thơm đặc trưng của cà phê, không lẫn thêm mùi ngũ cốc. Ngược lại cà phê hóa chất rất nặng, nếu dùng nhiều hương liệu khi ngửi có mùi sốc khó chịu.
6. Màu nước cà phê: Cà phê nguyên chất có màu hổ phách hay còn gọi là màu cánh gián. Ngược lại màu của cà phê tạp chất đen thui, đậm lè.

             Màu của ly cà phê tạp chất đen thui, đậm lè

7. Độ sánh: Cà phê nguyên chất nước thường loãng, không sánh, kẹo lại dính đá, bám thành ly như cà phê tạp chất.
8. Vị cà phê: Cà phê nguyên chất có vị đắng thanh, xen lẫn vị chua nhẹ. Cà phê tạp chất có vị đắng gắt, cực kỳ khó chịu và hay đọng lâu ở cổ họng sau khi uống.
9. Bọt cà phê: Bọt cà phê nguyên chất khá đồng đều về kích cỡ và nhanh vỡ sau khi đánh. Bột cà phê tạp chất mỏng tanh, có óng ánh màu cầu vồng, đánh lên đầy cả ly và rất lâu tan nhìn ly cà phê có vẻ khá đẹp.   

Nguồn: Au Lac Coffee