Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Cách pha cà phê Syphon


Cà phê Syphon là gì?
Syphon là cách pha chế cafe áp dụng nguyên lý thẩm thấu ngược, bắt nguồn từ Đức. Phong cách này phát triển hơn khi du nhập vào Nhật từ những năm 1950, người Nhật đã cải biến để tạo nên nghệ thuật pha cà phê tuyệt vời này. Uống ly cà phê syphon là tận hưởng sự tỉ mỉ và công phu để cảm nhận được cái tinh tế nhất, thi vị nhất của ly cà phê được pha chế theo phong cách rất riêng. Dụng cụ pha chế gồm có bình cầu, phểu lọc, tấm lọc, bếp gia nhiệt. Cà phê hạt được xay mịn(tương đương pha espresso) cho vào phểu lọc. Dưới tác dụng của nhiệt độ, nước trong bình cầu sẽ trào lên phểu lọc và chiết xuất cà phê. Sau khi chiết xuất xong thì cà phê sẽ chảy xuống lại bình cầu. Lúc đó bắt đầu lấy ra và sử dụng.
       Pha cà phê Syphon phong cách Nhật Bản

Không giống với bất kì loại cà phê nào khác, cà phê syphon sử dung loại hạt cà phê được rang vừa phải, thậm chí ở nhiệt độ thấp hơn nhiều so với tiêu chuẩn thông thường. Chính bởi công thức đặc biệt này, những hương vị tinh tế của hạt cà phê đều được lưu giữ lại, càng tránh đi việc hạt cà phê bị nhiễm phải mùi khen khét và độc hại do rang quá tay. Hạt cà phê sau đó được nghiền thành thứ bột cực mịn, Độ mịn của bột cà phê ở giai đoạn này sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến quy trình thẩm thấu ngược trong dụng cụ pha chế. Ngọn lửa làm hơi nước nóng dần và bốc hơi đi lên syphon bên trên – nơi chứa bột cà phê. Môi trường chân không cực kì lý tưởng đã chiết xuất nguyên vẹn hương cà phê, biến những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu trở thành thức uống thơm ngon.

Dụng cụ pha Syphon
                                                                                           Cấu tạo chi tiết của bình pha Syphon

Cách pha cà phê Syphon

1. Đầu tiên hãy ngâm tấm lọc cà phê vào nước sôi trong 3-5 phút, sau đó đặt ngay ngắn vào phễu
2. Cẩn thận đổ lượng nước sôi cần dùng vào trong bình chứa hình cầu, khoảng 400ml cho 4 người uống.
3. Xay khoảng 45g cà phê nguyên chất và đổ cà phê vào phễu. Kích cỡ bột cà phê nên mịn một chút.
                           
                                    Độ mịn bột cà phê pha Syphon

4. Cẩn thận lắp phễu vào bình chứa hình cầu, sau đó đặt bếp lửa ở phía dưới hoặc sử dụng bếp nhiệt.
5. Bật bếp để đun nước, nước sôi sẽ bốc hơi và hơi nước sẽ thấm qua cà phê ở phễu.
6. Khi nước bốc hơi lên hẳn hãy cứ tiếp tục để bếp như vậy trong vòng 10 giây, dùng đũa tre khuấy tròn, sau đó hãy tắt bếp và đợi cà phê chảy ngược xuống bình đựng.
Sau khi chảy hoàn toàn xuống bình cầu là kết thúc quá trình pha chế, rót cà phê ra thưởng thức.

Nguồn: Tổng hợp