Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Cách đánh giá chất lượng mẻ rang cà phê

Thông thường người ta dùng phương pháp nếm để đánh giá chất lượng của các mẻ cà phê sau khi rang. Dân trong nghề thì hay dùng thuật ngữ là Cupping hay Tasting.
Trong phương pháp Cupping hay Tasting thì hạt cà phê sẽ được xay ra cho vào cốc, sau đó sẽ chế nước vào. Lần lượt thử bằng nước nóng và lạnh để đánh giá.

Người tiến hành đánh giá sẽ hít hơi vào thật sâu sau đó húp từng ngụm cà phê để nó tràn nhanh vào mặt lưỡi. Các bước tiến hành cụ thể như sau:
1. Xay hạt cà phê, cho vào trong cốc khoảng 12g.
2. Ngửi mùi hương, mô tả và ghi lại kết quả.
3. Dùng 250ml nước sôi đổ vào cốc. Nhiệt độ nước dùng từ 93 – 96oC.
                 Đổ nước sôi 93 - 96oC vào cà phê sau khi xay

4. Chờ 4 phút sau, ngửi mùi hương từ lớp bọt nổi lên để đánh giá độ mạnh, yếu của mùi.
5. Sau 4 phút, dùng muỗng sạch gạt lớp bọt đó đi rồi ngửi mùi thơm từ cốc cà phê rồi so sánh mùi thay đổi thế nào so với bước 4.
6. Khi lớp bọt trên bề mặt đã vỡ, ta dùng muỗng vớt tất cả bột cà phê ra ngoài.

                    Dùng muỗng gạt bọt cà phê

7. Múc 1 muỗng cà phê ra và húp 1 hơi thật mạnh vào miệng với một chút không khí, giúp cà phê lan đều hệ thống khứu giác và chất lỏng trên vòm miệng. Đánh giá về hương vị: nó có vẻ mỏng, nhờn, mềm, thô, nhẹ nhàng, khô, hoặc bông như kem? Liệu nó nhắc nhở bạn về bất cứ điều gì bạn đã từng thử nếm từ lần trước? Bạn có thể nhận ra bất kỳ hương vị của các loại hạt, quả mọng, hoặc gia vị? Ghi lại để so sánh.
8. Kiểm tra lại khi cà phê nguội nguội dần, xem hương vị đã thay đổi như thế nào? Ghi chú để giúp bạn phân loại, mô tả, và  ghi nhớ những gì bạn đang nếm. 


                     Bảng đánh giá hương vị cà phê

Nguồn: Tổng hợp