Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Cách pha cà phê lạnh Cold Brew

 
Cà phê pha lạnh(Cold Brew) là gì?

Là cà phê được pha chế bằng nước lạnh thay vì nước nóng như thông thường trong thời gian từ 12 đến 24 tiếng đồng hồ trong bình ngâm hoặc 3 – 4h trên các tháp pha chế chuyên dụng. Cà phê Cold Brew sau khi pha có vị mượt, ít chua và đắng hơn so với các phương pháp pha chế thông thường vì trong môi trường lạnh axit ít được trích ly, các hợp chất trong cà phê ít bị oxi hơn so với trong môi trường nước nóng. Loại thức uống này phù hợp cho những người thích uống gu cà phê nhẹ, môi trường nóng.
Cà phê pha lạnh xuất hiện vào những năm 1600 tại Kyoto, Nhật Bản. Nên cách pha này còn được gọi là pha cà phê theo phong cách Kyoto. Cho đến nay, chưa có sự ghi chép nào cho thấy cách pha lạnh này được giới thiệu trước thời điểm những năm 1600 tại Kyoto.

                                          
                                                 Cà phê lạnh Cold Brew

Dụng cụ pha cà phê lạnh(Cold Brew)

- Cách đơn giản nhất là dùng  bình ngâm + vải lọc trên miệng để lọc bã.
                  
 - Tháp pha cà phê lạnh (Cold Brew) chuyên dụng

                   

 Cách pha cà phê lạnh(Cold Brew)

- Chọn hạt cà phê tươi mới, xay mức độ thô(Coarse). Tỷ lệ pha tùy heo độ đậm của người thưởng thức, thông  thường tỷ lệ nước:cà phê là 7:1 hoặc 8:1.
- Cho cà phê vào bình chứa, nước và đá vào bình trên cùng. Điều chỉnh lượng nước nhỏ giọt sao cho thời gian pha chế trên tháp tầm 3 – 4 tiếng.
- Cà phê  sau khi ngâm, trích ly sẽ được chảy vào bình chứa sẵn bên dưới của tháp.
Cà phê pha lạnh sẽ ngon hơn khi uống với đá và có thể lưu trữ  1 tuần mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon.

Nguồn: Sưu tầm