Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Espresso là gì?

 
Espresso là loại thức uống khá phổ biến ở Ý và Tây Ban Nha, những nơi này người ta gọi nó một cách đơn giản là cà phê. Espresso bắt nguồn từ tiếng Ý Espressivo có nghĩa là loại thức uống được pha chế đặc biệt dành cho những thực khách. Espresso ra đời từ năm 1930 và đến nay đã trở nên phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều nước trên thế giới.
                                         Ly Espresso

Nguyên liệu dùng để pha chế Espresso là hạt cà phê Arabica được xay nhuyễn, đưa vào máy pha chuyên dụng và nén bằng nước nóng dưới áp suất 9-10 bar. Ly espresso sau khi ra khỏi máy còn nóng hổi, có lớp bột(crema) trên bề mặt tạo mùi thơm ngào ngạt vô cùng hấp dẫn của cà phê Arabica. Lớp crema là một trong những yếu tố chính tạo nên sự quyến rũ của ly Espresso. Để tạo lớp crema dày và bền thì thì phê cần rang ở mức độ đậm hơn bình thường so với các cà phê khác (nhưng không phải cháy khét) và hạt cà phê phải còn tươi, tức không quá 20 ngày tính từ thời điểm rang. Ly espresso có vị chua thanh hòa lẫn vị đắng của cà phê, rất tinh tế. Ở mỗi nơi khác nhau có thể phối trộn thêm các dòng cà phê Robusta, Culi…để tạo hương, vị riêng tùy theo sở thích. Đa số những ly espresso người Việt uống thường trộn thêm Robusta với tỷ lệ từ 40 – 60%.
Để pha 1 ly espresso ngon phải điều chỉnh lượng nước, thời gian chảy, áp suất, nhiệt độ nước…trong máy pha cho phù hợp. Nước nóng pha chế từ 88 °C đến 94 °C được ép với áp suất ban đầu vào khoảng 9 bar qua bột cà phê được xay rất nhuyễn. Thời gian chảy qua phải là 25 giây. Nếu lượng nước phù hợp chảy qua nhanh hơn các hương vị không được hòa tan hết, nước chảy qua lớp bột cà phê quá chậm sẽ có quá nhiều chất đắng hòa tan theo.
                                  Máy pha espresso

Viện quốc gia về cà phê espresso của Ý đưa ra các tiêu chuẩn sau đây:
* Lượng cà phê cần dùng: 7 g ± 0,5 g
* Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
* Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
* Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
* Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
* Lượng mỡ tổng cộng: > 2 mg/ml
* Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
* Dung tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml.
 

Nguồn: Tổng hợp