Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Cách pha cà phê Pour Over


Pour Over là gì?

Pour Over là phương pháp pha chế cà phê thủ công với dụng cụ và kỹ thuật đơn giản, chỉ bao gồm một bộ lọc (phểu lọc, giấy lọc, bình chứa) và thao tác rót nước lên cà phê. Nguyên tắc chung của Pour Over là để nước nóng đi qua cà phê và mang chiết xuất hương, chất hòa tan đi xuống theo trọng lực, bã cà phê được giữ lại trên bộ lọc.

Dụng cụ Pour Over
Dụng cụ Pour Over có nhiều kiểu như Clever Dripper, Chemex, Kalita Wave… với mỗi kiểu có đặc điểm riêng nhưng được dùng phổ biến nhất hiện nay chính là phểu V60.

                
                                  Dụng cụ Pour Over cả Hario

Sản phẩm V60 đầu tiên được thiết kế và cho ra đời bởi công ty sản xuất thủy tinh Hario của Nhật Bản. Công ty hoạt động từ năm 1921, tại Kanda – Tokyo. Trong thời gian này, công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất các dụng cụ thủy tinh chịu nhiệt cho các phòng thí nghiệm khoa học trong khu vực. Sau gần 30 năm công ty bắt đầu mở rộng các dòng sản phẩm, bao gồm đồ dùng nhà bếp, với sự ra đời đầu tiên của các bình Siphon.

Sau một vài năm, nhà thiết kế Tsuruoka tại Hario đã đưa ra nguyên mẫu đầu tiên của dụng cụ pha cà phê nhỏ giọt hình nón. Sản phẩm sáng tạo này là phương án cho việc pha chế cà phê quá phức tạp của những năm cuối thập kỷ 1950.
Hario đã cho ra đời những dụng cụ lọc cà phê hình nón bằng thuỷ tinh đầu tiên, sau đó nó được thương mại trên thị trường vào năm 1980 nhiều năm sau đó nguyên mẫu này vẫn chưa thực sự được gọi là V60, cho đến khi công ty quyết định xem xét và điều điều chỉnh lại thiết kế của nó vào năm 2004. Các V60 thực thụ đầu tiên ra đời. Cái tên V60  là viết tắt của Vector với góc 60o
 
Kỹ thuật Pour Over.

* Cho giấy lọc vào V60. Tráng nước sôi qua giấy lọc để khử mùi và làm nóng dripper, server.

                      
* Xay 20gr cà phê, mức độ coarse. Hạt cà phê đảm bảo tươi mới, mức độ rang thường là light.
* Cho cà phê vào V60. Khi nước nằm trong nhiệt độ từ 92 – 96oC thì bắt đầu rót.
* Rót từ tâm phểu ra ngoài theo hình xoắn ốc. Rót chậm, đều tay theo từng đợt để đảm bảo tất cả bộ cà phê đều được thấm nước. Lượng nước theo tỷ lệ 1:16ml.

                       
* Tiếp tục rót trong thời gian 2 phút. Sau thời gian này cà phê cần thêm 30 giây nữa để chảy hết xuống bình và kết thúc quá trình pour.  

                                    

Nguồn: Tham khảo