Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Văn hóa thưởng thức cà phê người miền Trung


Cà phê du nhập vào Việt Nam từ thời Pháp thuộc. Ban đầu đó là thức uống dành riêng cho giới thượng lưu. Nhưng về sau, khi diện tích trồng cà phê được mở rộng tại các tỉnh Đak Lak, Lâm Đồng, Nghệ An…thì nó trở thành thức uống phổ biến mà ngày cả người lao động bình thường cũng có thể thưởng thức. Tuy vậy, mỗi vùng miền tại Việt Nam lại có cách thưởng thức cà phê một cách riêng biệt và thú vị.

Một quán cà phê cóc ở Đà Nẵng
Người miền Trung vốn sống sâu đậm, nghĩa tình và trong ẩm thực đi theo cũng rất đậm đà. Riêng với cái Gout cà phê của miền Trung cũng khác biệt nhiều với miền Bắc hay Nam. Đi từ Huế đến Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định…đều có thể nhận thấy người miền Trung uống cà phê rất đậm. Cái đậm cà phê ở đây tất nhiên không phải là cà phê sánh, đậm của hóa chất, bắp hay đậu nành rang cháy mà đậm trong cách rang, pha chế. Nếu dùng theo ngôn ngữ cuyên ngành thì Gout cà phê của người miền Trung uống phải rang ở mức độ Full City Plus uống mới “phê” được. Cách pha chế phổ biến ở miền Trung là cà phê bột cho vào phin rồi pha trực tiếp đem ra cho khách hàng. Người thưởng thức thích cái cảm giác chờ đợi, xem ly từng giọt cà phê rơi xuống trước khi thưởng thức. Sau khi cà phê đã xuống ly hết thì hòa đường rồi bỏ vào 1 viên đá lớn để ngồi nhâm nhi.

Ly cà phê pha phin ở miền Trung
Không gian uống cà phê của người miền Trung rất đa dạng nhưng phổ biến nhất vẫn là các quán cà phê cóc, dọc đường ngắm phố phường, người đi lại. Tại Đà Nẵng, các quán cà phê cóc dọc đường Quang Trung, Nguyễn Thị Minh Khai, Hải Phòng…lúc nào cũng đông khách. Bên cạnh đó, còn có các quán cà phê chim, cà phê sách, cà phê thư pháp, cà phê thơ…là cho văn hóa cà phê hoàn quyện cùng với các văn hóa khác cũng là một điểm rất thú vị trong cách uống cà phê của người miền Trung. 
      
    Một quán cà phê chim

Nguồn: Au Lac Coffee