Cà phê nguyên hạt rang xay
Hotline : 0906564180 - 0979961821
VPGD: Tổ 7E, Phường Hòa An, Quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng
28A Tống Văn Hên, P.15, Q.Tân Bình, HCM
Tiếng Việt English
intro
Lời đầu tiên, Âu Lạc Coffee xin cảm ơn Quý khách hàng đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi trong suốt thời gian qua. Và Âu Lạc Coffee kính chúc Quý khách hàng ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn nữa.

Âu Lạc Coffee không ngừng nỗ lực sáng tạo, đổi mới tư duy, tìm hiểu và thấu hiểu nhu cầu thị trường để sản xuất nhiều sản phẩm có giá trị theo yêu cầu phát triển của đời sống xã hội và nhu cầu ngày càng phong phú, đa dạng của khách hàng.
Hình ảnhHình ảnh

Các kiểu pha chế cà phê được ưa thích trên thế giới

Người Áo thích uống cà phê trứng đánh bông với mật ong còn ở Bồ Đào Nha cà phê lại pha cùng chanh vàng. Đặc biệt không kém là cà phê sữa đá Việt Nam pha bằng phin lọc.
Mỗi một quốc gia lại sáng tạo cho mình một kiểu pha chế và thưởng thức cà phê rất riêng. Hãy cùng khám phá điểm khác biệt đó ở 9 quốc gia dưới đây.
1. Bồ Đào Nha – Mazagran
Không giống các loại cà phê trên thế giới về nguyên liệu pha chế,mazagran là sự kết hợp lạ kỳ của vị đắng trong cà phê và vị chua của chanh vàng.
2. Đức – Eiskaffee
Đây là thức uống đặc trưng của người Đức, có sự hòa trộn giữa cà phê nguội với kem vani, thêm một chút chocolate. Bạn có thể tìm uốngeiskaffee trong cả các tiệm kem ở Đức.
3. Việt Nam – Cà phê sữa đá
Điều đặc biệt của cà phê Việt Nam là pha bằng phin lọc. Sữa đặc thường được cho vào cốc trước khi để cà phê nhỏ giọt, khi nước được lọc hết thì dùng thìa khuấy đều cà phê và thêm đá lạnh để thưởng thức.
Không có nơi nào bạn uống cà phê sữa đá ngon hơn là chính quê hương của nó. Chỉ một tách cà phê vỉa hè cũng mang đậm hương vị, hình ảnh một đất nước, khiến mọi du khách đến Việt Nam đều phải ấn tượng.

 Ly cà phê sữa đá Việt Nam

4. Pháp – Café au Lait
Café au Lait là một loại cà phê sữa pha theo kiểu người Pháp, người pha chế cho thêm sữa nóng vào espresso (loại espresso doppio hoặc espressolungo). Thức uống này không xuất hiện trong các hàng quán mà dùng vào bữa sáng tại nhà.
Người Pháp thường thưởng thức café au lait trong một tách lớn. Theo một hủ tục, bánh sừng bò cũng như các loại bánh khác dùng để nhúng vào café au lait không xứng với truyền thống của quán cà phê.

        Ly Cafe au lait của Pháp

5. Hy Lạp – Frappé
Bất cứ nơi đâu ở Hy Lạp du khách cũng có thể gọi cho mình một ly frappé – loại cà phê đá phủ bọt làm từ cà phê hòa tan. Loại cà phê này là một trong những đồ uống phổ biến nhất ở Hy Lạp, đặc biệt vào mùa hè, và được ưu ái gọi là “đồ uống quốc túy”.
Để pha một ly frappé chỉ cần 1- 2 muỗng cà phê hòa tan, nước lọc, đá lạnh, đường, thêm sữa đặc nếu muốn, sau đó trộn đều, xốc mạnh để tạo bọt và rót vào ly đá. Ở các quán cà phê, frappé thường khá đậm và tương đối mạnh. Để hòa hợp với lối sống khoan thai, chậm rãi ở đây, người Hy Lạp thường cho thêm nước cho loãng và cũng để kéo dài thời gian thưởng thức.
6. Hong Kong – Cà phê “uyên ương”
Đại diện cho châu Á, ly cà phê “uyên ương” là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê, hồng trà (hoặc trà sữa), có thể rắc thêm chút hoa tươi. Người Hong Kong cho rằng cà phê là thức uống sinh nhiệt, còn trà là đồ uống thanh mát, hòa trộn hai thứ với nhau sẽ tạo được sự cân bằng cho cơ thể.
Cà phê “uyên ương” ẩn chứa trong mình sự giao thoa văn hóa Đông – Tây hài hòa. Màu sắc cổ điển trong thức uống này ẩn hiện đâu đó giữa cuộc sống và văn hóa ở một thành phố hiện đại, phồn vinh như Hong Kong.
7. Italy – Marocchino
Marocchino có nguồn gốc từ thành phố Alessandria, vùng Pedmont, Italy. Một tách cà phê marocchino đúng nghĩa không thể thiếu espresso, sữa béo và bột cacao.
8. Áo – Kaisermelange
Người Áo đặc biệt thích uống cà phê trứng đánh bông với mật ong. Trong một cốc Kaisermelange trứng được trộn với mật ong, cùng lúc đó khuấy chung cà phê một cách từ từ. Ở thủ đô Vienna, thức uống này còn có thể cho thêm rượu để tăng hương vị.
9. Ireland – Irish coffee
Sự kết hợp hài hòa giữa rượu, kem tươi, đường nâu sẽ tạo nên hương vị đặc trưng của một tách cà phê đậm chất Ireland.

Nguồn: Tổng hợp